Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Xóa rào cản trong thuong mai dien tu viet nam va the gioi

Đưa ra cứ liệu một quảng cáo rao bán hơn 7 triệu Tấm giấy ghi tên tuổi e-mail công ty , doanh nghiệp , cá nhân kèm theo phần mềm gửi email chuyên nghiệp chỉ với giá 350.000 đồng , ông Dương Hoàng Minh , Phó cục trưởng Cục thuong mai dien tu và Công nghệ thông báo cho biết , một trong những hình thức vi phạm canh giữ dữ liệu cá nhân rất phổ biến trong thời gian qua là việc thu thập Tấm giấy ghi tên tuổi thư điện tử trái phép để phục vụ cho nhiều mục tiêu khác nhau , từ quảng cáo trực tuyến đến bán danh sách các Tấm giấy ghi tên tuổi này cho cá nhân , tổ chức có nhu cầu.Bên cạnh đó là các cảnh tượng ăn trộm , lừa đảo lấy thông báo tài khoản cá nhân , phát tán thông báo và hình ảnh riêng tư , lừa đảo qua thẻ ATM.Ông Martin Abrams , Giám đốc trung tâm thông báo lãnh đạo Hoa Kỳ tuy rằng , trong môi trường kinh doanh quốc tế thì câu hỏi đặt ra hàng đầu đối với các doanh nghiệp Ấy là thông báo cho chúng tôi biết về Sự tình gì? rõ ràng thông báo về khách hàng sẽ cho biết khách hàng của chúng tôi là ai? Họ cần gì? chúng tôi có đáp ứng hết các nhu cầu của khách hàng hay chưa? Và sau đó các doanh nghiệp sẽ phải bắt đầu giải quyết bài toán là sẽ sử dụng các thông báo đó thế nào? Điều quan trọng là các doanh nghiệp phải giải bài toán đó một cách thông thái.Cũng theo ông Martin Abrams , canh giữ dữ liệu cá nhân gồm 3 khía cạnh , an toàn an ninh , canh giữ khỏi việc sử dụng gây ra thiệt hại và khía cạnh văn hóa của canh giữ dữ liệu cá nhân. Nếu tiếp cận theo hai cách "quyền riêng tư là một quyền cơ bản"- bởi dữ liệu cá nhân của mỗi cá nhân là khác nhau , do đó cá nhân cần được cung cấp phương tiện để kiểm tra thông báo cá nhân của mình , và "bảo vệ người tiêu dùng"- bởi có những việc sử dụng thông báo không ưa có thể xác định được và người tiêu dùng phải được canh giữ trước những việc không ưa đó , thì sẽ giải quyết được 3 khía cạnh trên của canh giữ dữ liệu cá nhân.Theo ông Dương Hoàng Minh , một khảo sát của Cục thuong mai dien tu viet nam con rong ngu quen và Công nghệ thông báo với 132 doanh nghiệp , tổ chức vào cuối năm 2008 cho Cuối cùng , các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và hiệp hội có tỷ lệ thu thập thông báo cá nhân qua mạng cao nhất là 100% , tiếp đến là các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phần mềm và đào tạo 97% , các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa là 94% , doanh nghiệp kinh doanh đình trệ sản và xây dựng là 93%. Trong số 132 doanh nghiệp , tổ chức này , 84% đơn vị trả lời rằng có thông báo trước về mục tiêu sử dụng thông báo cá nhân của khách hàng. Tuy nhiên , mới chỉ có 18% đơn vị có xây dựng Chế độ về thu thập và canh giữ thông báo cá nhân của khách hàng , và 40% cho biết sẽ xây dựng Chế độ trong mai sau. Hiện có 67% đơn vị triển khai cả 2 nhóm giải pháp công nghệ và quản lý để canh giữ thông báo cá nhân của khách hàng.Cảnh báo về rủi ro mất an toàn thông báo , TS. Vũ Quốc Thành , Phó chủ toạ kiêm Tổng thư ký Hiệp hội an toàn thông báo Việt Nam ( VNISA ) cũng đưa ra những con số khảo sát: hiện chỉ có 37% tổ chức có Chế độ về an toàn thông báo , 33% tổ chức sẽ xây dựng Chế độ trong thời gian tới , còn lại tới 30% tổ chức chưa cố ý định này. Khảo sát sâu hơn với những tổ chức chưa có Chế độ và cố ý định xây dựng Chế độ xem họ có kế hoạch xây dựng quy trình không thì có một tín hiệu đáng mừng là 42% sẽ có kế hoạch xây dựng trong vòng 3 tháng tới.Một Cuối cùng khảo sát khác của Cục thương mại điện tử ở việt nam và Công nghệ thông báo trong thời kì 3 năm ( từ 2006- 2008 ) cho thấy , Sự tình bảo mật , an toàn thông báo , trong đó bao gồm cả thông báo cá nhân , luôn được các doanh nghiệp đánh giá là một trong những rào chắn lớn nhất ( xếp thứ 3 trong số 7 chướng ngại lớn nhất ) đối với sự phát triển thuong mai dien tu la gi wiki ở Việt Nam. Tuy thế , theo Thứ trưởng Bộ công thương Bùi Xuân Khu , Việt Nam là nước đi cầu , có xuất phát điểm thấp về thương mại điện tử việt nam 2010 , nhưng với sự chỉ đạo chân thực hơn của các cơ quan nhà nước , sự nỗ lực của các doanh nghiệp , trong thời gian qua thương mại điện tử việt nam 2013 tại Việt Nam đã phát triển chóng vánh. Các vận dụng thương mại điện tử đang được triển khai ở nhiều doanh nghiệp để tương trợ hoạt động sản xuất , kinh doanh. Hệ thống pháp luật về thương mại điện tử cũng đã hình thành và đang dần được hoàn thiện. Bên cạnh đó , Việt Nam cũng rất tích cực dự khán vào các hoạt động hợp tác quốc tế về thương mại điện tử nhằm bắt kịp sự phát triển của thế giới trong lĩnh vực này. Một trong những hoạt động đó là "Chương trình Người tìm đường về canh giữ dữ liệu cá nhân trong thương mại điện tử việt nam 2010 của APEC". Việc thực hiện Thành tựu Các quy định này sẽ tạo ra một cơ chế canh giữ thông báo cá nhân có công hiệu , giúp cho các tổ chức , doanh nghiệp trong khu vực ấn độ dương có thể trao đổi thông báo , song song nâng cao niềm tin của cộng đồng , qua đó nâng cao công hiệu kinh doanh của các doanh nghiệp thuộc các nền kinh tế trong APEC.Ông Michael Michalak , Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam nhấn mạnh việc xây dựng năng lực canh giữ dữ liệu cá nhân trong thương mại điện tử việt nam 2010 là chủ đề rất quan trọng , có thể giúp nâng cao năng lực và xây dựng mô hình thương mại điện tử tiêu biểu cho Việt Nam và các nước trên thế giới. Việc đảm bảo an toàn và canh giữ dữ liệu cá nhân còn giúp Cởi ra nhiều cơ hội trong thương mại , cuốn hút đầu tư , tạo công ăn việc làm , nâng cao mức sống không chỉ cho Việt Nam , Hoa Kỳ mà còn cho cả các nhà nước trong khu vực ấn độ dương APEC.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét