Công ty Cổ Phần Giải Pháp Hậu Cần Địa chỉ: 188/23 Thành Thái, P12, Q10, TPHCM Điện thoại: 09777 120 77 - 08-3882.6884 Email: lienhe@haucan.vn Website: haucan.vn / haucan.com.vn
Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013
Phí hậu cần quá cao , cản trở kinh tế VN phát triển
Nhân tố nào đưa Việt Nam thoát khỏi có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn kinh tế? Thế giới vật lộn trong cơn suy thoái Theo Luật thương nghiệp Việt Nam , dich vu hau can ( logistics ) là một hoạt động thương nghiệp do các nhà buôn tổ chức , thực hành một hoặc nhiều công đoạn bao gồm nhận hàng , tải , lưu kho bãi , làm thủ tục thương chính , các loại giấy má việc công , tham vấn khách hàng , đóng gói , giao hàng hoặc các service khác có liên quan đến hàng hóa để hưởng phí thù lao.Vào thời khắc này , Việt Nam cũng như các nước khác đang phải đối diện với sự khủng hoảng của nền kinh tế cả thế giới và đang tìm mọi cách để vượt qua giai đoạn có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn này.Tuy nhiên , theo kết quả điều tra của Transport Intelligence , tình trạng hạ tầng cơ sở về tải yếu kém , lượng hàng hóa tồn kho còn nhiều , thủ tục hành chính rườm rà đang là những nguyên do chính gây ngăn cản cho sự phát triển của thị trường dich vu hau can nói riêng và của nền kinh tế Việt Nam nói chung.Theo ước lượng , phí tổn dịch vụ hậu cần nghề cá trên thị trường Việt Nam hàng năm chiếm khoảng 20-25% GDP , đây là một tỷ lệ rất cao , cao hơn so với một số nước như Trung Quốc và Mỹ. Những khoản phí tổn này đã gây ngăn cản trong việc nâng cao xuất cảng cũng như việc tận dụng lợi thế nguồn cần lao trẻ và rẻ của Việt Nam.Tuy nhiên , kết quả nghiên cứu cũng cho thấy , tình trạng này đang dần được khắc phục. Chính phủ Việt Nam đã đầu tư mạnh vào việc nâng cấp hạ tầng cơ sở và sự đầu tư này đã bắt đầu phát huy hiệu quả.Ngoài ra , chính phủ cũng đang xứng đáng được đề nghị hoặc đề xuất các nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài đầu tư vào các dự án như Cảng quốc tế Cái Mép ở đồng bằng sông Cửu Long , trường bay Long Thành ở Đồng Nai với mong chờ sẽ tạo ra được những cảng tải có quy mô lớn mang tầm vóc quốc tế.Một trong những lợi ích rõ nét nhất cho Việt Nam khi tăng đầu tư vào hạ tầng cơ sở giao thông tải là tạo ra những tuyến bộ nối liền với các nước láng giềng.Hành lang kinh tế Côn Minh - Hà Khẩu - Hà Nội - Hải Phòng đã tạo hoàn cảnh cho những nhà hoạt động tải như TNT hay Kerry Logistics có xác xuất kết nối Việt Nam với màng lưới đường bộ trong khu vực của họ , không phải sử dụng đến tải đường sông và đường không nên giúp giảm cước phí quốc tế tới 30%.Nhưng nhìn chung , tốc độ phát triển hạ tầng cơ sở ở Việt Nam vẫn còn chậm , số lượng hàng hóa tồn kho vẫn còn nhiều và các chuỗi dây chuyền dich vu hau can phát triển chậm. Nhật Anh ( Theo Manila Bulletin ) .
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét