Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2013

TP Hồ Chí Minh tập kết lo T��t cho mọi nhà

Để sẵn nguồn hàng sớmNgay từ tháng 3-2012 , UBND thành thị Hồ Chí Minh đã ra Quyết định số 1750/QĐ-UBND ban hành kế hoạch "Thực hiện tiêu chuẩn bình ổn thị trường các mặt hàng lương thực , thực phẩm cần yếu năm 2012 và Tết Quý Tỵ 2013" với tổng nguồn vốn thực hành khoảng 262 , 2 tỷ đồng. Khoản tiền này được cấp cho 24 DN mua chín mặt hàng cần yếu dự trữ , phục vụ người ốm quần chúng theo cơ chế vay không lãi suất trong thời kì 12 tháng. Trên tinh thần bạc nhược góp sức cùng lo Tết , năm nay tiếp chuyện có nhiều DN đăng kí tham gia tiêu chuẩn tự nguyện không nhận vốn trợ giúp gồm nhiều DN kinh dinh thực phẩm chế biến , rau , củ , quả. Đến cuối tháng 12-2012 , tổng nguồn vốn các DN để sẵn cho làm ra , dự trữ hàng Tết đạt 6.681 , 8 tỷ đồng , tăng 23 , 9% so với Tết năm trước. Trong đó , vốn để sẵn nguồn hàng quần áo bình ổn thị trường là 3.436 , 4 tỷ đồng , tăng 605 , 7 tỷ đồng so với Tết Nhâm Thìn. Riêng trong tháng cao điểm Tết , tổng giá trị hàng hóa để sẵn là 2.698 , 7 tỷ đồng , trong đó quy hàng vụ bình ổn là 1511 , 1 tỷ đồng. Đi tới trước đầu là liên hợp HTX thương nghiệp thành thị ( Saigon Co.op ) để sẵn nguồn hàng quần áo thái phục vụ người ốm Tết trị giá 3.462 tỷ đồng; công ti TNHH một thành viên Việt Nam kỹ nghệ súc sản ( Vissan ) để sẵn 1.010 tỷ đồng hàng bình ổn thị trường. Công ti TNHH Phạm Tôn để sẵn lượng hàng hóa 572 , 6 tỷ đồng , công ti CP thực phẩm công nghệ Sài Gòn để sẵn 227 , 8 tỷ đồng hàng hóa , công ti TNHH Ba Huân 165 , 2 tỷ đồng , ... Với lực lượng dự trữ bây giờ , nguon hang bình ổn thị trường sẽ chắc chắn ba tháng trước , trong và sau Tết với các mặt hàng: Gạo nếp , gạo tẻ , đường RE , dầu ăn , thịt gia súc , ngỗng , trứng , thực phẩm chế biến , rau , củ , quả , thủy , hải sản , ...Sở công thương nghiệp TP Hồ Chí Minh đã làm việc với các nhà phân phối , hệ thống giao thông siêu thị , trọng tâm thương nghiệp , khai triển kế hoạch phục vụ người ốm Tết , đến nay các chức vụ đã hoàn thành kế hoạch phục vụ người ốm. Các siêu thị Maximart , Citimart , Big C , ... Để sẵn lượng hàng tăng gấp hai đến ba lần tháng thường. Trong hoàn cảnh kinh tế có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn , sức mua chậm , nhưng các DN tham gia thị trường vẫn lên kế hoạch cung ứng hàng hóa trọn vẹn , xác nhận chắc chắn nguồn cung với giá cả yên ổn , không để xảy ra thiếu hàng , "sốt" giá , tăng giá đột biến. Trong dịp này , một số DN còn tổ chức tiêu chuẩn khuyến mại , giảm giá sâu , tăng thời kì phục vụ người ốm thời kỳ lúa ra đòng cao điểm cận Tết và xác nhận mở cửa bán hàng sáng mồng 2 Tết , chắc chắn cung ứng hàng hóa thường nhật cho người dân.Tổ chức màng lưới phân phối hàng TếtDo đặc thù của mua các đồ dùng trong những ngày tết thường bị dồn nén , người người , nhà nhà đi mua các đồ dùng Tết với nhu cầu mua các đồ dùng nhiều mặt hàng. Do vậy , ở một thành thị đông dân như TP Hồ Chí Minh thì việc tổ chức màng lưới đưa hàng đến người tiêu dùng có ý nghĩa rất quan yếu. Trong đó , việc chỉ đạo khích lệ các lực lượng tham gia mở được nhiều điểm bán , phục vụ người ốm tại chỗ cho nhiều đối tượng dân cư sẽ giảm bớt đi lại , gây ùn tắc giao thông.Đến thời khắc bây giờ , tổng số điểm bán hàng của bốn tiêu chuẩn bình ổn thị trường là 5.277 điểm. Riêng tiêu chuẩn lương thực , thực phẩm cần yếu có 2.734 điểm , trong đó có 831 điểm bán bình ổn thị trường tại 128 chợ truyền thống , 785 điểm bán tại các quận ven và huyện ngoại ô , trong số này có 13 điểm bán tại 10/13 KCN-KCX và 1.118 điểm bán trong khu dân cư thành nội. Nhằm tổ chức đưa hàng bình ổn thị trường đến tay người tiêu dùng , được sự quan hoài của lãnh đạo thành thị và sự kết hợp giữa các quận , huyện , các DN tham gia tiêu chuẩn đã nhanh chóng phát triển các chuỗi cửa hàng mậu dịch thuận tiện , bán đủ các mặt hàng bình ổn thị trường , gồm 50 cửa hàng mậu dịch thuận tiện Co.op Food , hơn 200 cửa hàng mậu dịch Co.op , 98 cửa hàng mậu dịch Vissan , 52 cửa hàng mậu dịch Foodcomart , ...Tổng công ti thương nghiệp Sài Gòn ( Satra ) và Saigon Co.op làm mối manh kết hợp với Hội phụ nữ và Thành Đoàn thực hành thỏa thuận hợp tác phát triển điểm bán , xây dựng mô hình "cửa hàng Co.op" và "tiệm tạp hóa thanh niên". Đến nay , Hội phụ nữ đã sinh thực nhiều hội viên tham gia 609 điểm bán tại các chợ truyền thống , địa bàn dân cư , mở 36 cửa hàng mậu dịch Co.op tại hộ gia đình. Thành đoàn TP Hồ Chí Minh kết hợp Satra , Saigon Co.op tổ chức bán hàng lưu động tại các quận ven đô , huyện ngoại ô , đăng kí quản lý năm cửa hàng mậu dịch Co.op Food tại các KCN - KCX , tổ chức thử nghiệm mô hình bán hàng đăng kí trước tại quận 4 , quận 6 , ... Tổ chức tăng thêm công cụ vận chuyển , tăng tần số bán hàng lưu động , chủ động đưa hàng hóa về nông thôn , các khu dân cư , KCN - KCX , tổ chức nhiều phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn. Thực hành 626 chuyến bán hàng lưu động , trong đó ở các quận ven đô , huyện ngoại ô 163 chuyến , 422 chuyến về các KCN - KCX , ...TP Hồ Chí Minh dự kiến từ nay đến Tết Quý Tỵ , nhu cầu mua các đồ dùng bắt đầu tăng nhanh , thành thị bền bỉ thực hiện nhằm đạt tới mục đích cao đẹp đã đề ra tiếp chuyện phát triển thêm 100 điểm bán , tập trung cho ngoại ô và các quận ven , KCN - KCX. Đến giáp Tết Quý Tỵ , các DN sẽ phân bổ thành nhiều nhóm , thực hành khoảng 700 chuyến bán hàng lưu động trên khắp địa bàn thành thị , trong đó ưu tiên cho các huyện ngoại ô , bền bỉ thực hiện nhằm đạt tới mục đích cao đẹp đã đề ra đến mức cao nhất để đưa hàng Tết đến người tiêu dùng , góp phần thực hành mục đích an sinh xã hội trong dịp Tết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét