Công ty Cổ Phần Giải Pháp Hậu Cần Địa chỉ: 188/23 Thành Thái, P12, Q10, TPHCM Điện thoại: 09777 120 77 - 08-3882.6884 Email: lienhe@haucan.vn Website: haucan.vn / haucan.com.vn
Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013
Lối thoát nào cho phát triển thuong mai dien tu viet nam 2012 ở Việt Nam?
site , tích hợp thanh án nạn mù chữ điện tử , bán hàng qua mạng và khai triển các phần mềm quản trị doanh nghiệp. Năm 2008 có 25 , 7% doanh nghiệp có tỷ trọng doanh số từ thuong mai dien tu viet nam con rong ngu quen dưới 5%; 8 , 7% doanh nghiệp có tỷ trọng 5-15% và 35 , 6% có tỷ trọng trên 15%. Tuy nhiên , việc trang bị các kỹ năng sử dụng và khai khẩn các báo cáo trên mang của hồ hết doanh nghiệp còn hạn chế.Chưa kể việc ứng dụng thuong mai dien tu la gi tại VN còn thổ lộ tính thiếu chuyên nghiệp. Chả hạn , có công ti tìm được đối tác trên mạng có nhu cầu nhập khẩu sản phẩm mà doanh nghiệp này kinh dinh , nhưng sau khi thương lượng , ký giao kèo , tiến hành giao nhận và hoàn thành việc giao hàng thì đối tác lại không trả tiền. Lý do là các sản phẩm họ request không ngay thẳng như hàng hóa mà họ nhận được. Hoặc doanh nghiệp nọ ký kết hợp đồng nhập khẩu và chuyển tiền , nhưng phía đối tác vẫn "bặt vô âm tín"…Chính những sự cố này nên dù tỷ lệ website được cập nhật thường xuyên và có công năng đặt hàng online tăng nhanh , song những e sợ xui xẻo vẫn luôn rình rập , ngăn cản sự phát triển của phương thức kinh dinh này.Mặc dù chưa có những đột phá nhưng thuong mai dien tu o viet nam tại VN đang dần được khai khẩn. Cụ thể , trong hoạt động thuong mai dien tu , bên cạnh việc xây dựng website để quảng bá hình ảnh , trợ giúp khách hàng và thực hành các giao du điện tử , còn có hình thức ứng dụng khác là kinh dinh thuong mai dien tu phê duyệt sàn. Sàn thuong mai dien tu viet nam trợ giúp giao du doanh nghiệp với nhau ( B2B ) , sàn thuong mai dien tu trợ giúp giao du doanh nghiệp với người tiêu dùng ( B2C ) , và C2C ( giữa người tiêu dùng với người tiêu dung ) tại cổng thuong mai dien tu viet nam 2013 quốc gia ( ECVN ) hiện được các doanh nghiệp ứng dụng. Số lượng sàn B2B tại VN cũng chỉ nở rộ trong những năm đầu , từ 2003 đến năm 2006. Đến năm 2008 , đã có 16 sàn B2B ngưng hoạt động hoặc chuyển đổi hình thức kinh dinh. Sở dĩ như vậy một phần vì các sàn B2B vẫn chưa có thêm nhiều tiện ích cho hữu dụng để trợ giúp doanh nghiệp thương thuyết , ký kết , và theo dõi thực hành giao kèo , mà mới chỉ dừng ở đăng tải báo cáo doanh nghiệp và nhu cầu mua bán.Trong khi đó , sàn B2C và C2C vẫn có chiều hướng phát triển. Mô hình B2C và C2C góp phần đáng kể đưa ứng dụng thương mại điện tử tới từng người dân , tạo thói quen mua các đồ dùng đương đại. Một số mô hình B2C và C2C tại VN như vatgia.com , thegioididong.com , muare.com , muaban.net…Ngoài ra , sự bắt tay với chợ điện tử eBay ( tập đoàn thương mại điện tử đầu tiên của Mỹ ) cũng giúp các website có thêm thời cơ kinh tế mới cho người mua bán trong nước kết nối với hàng triệu người sử dụng các giao dịch thương nghiệp qua eBay.Tuy nhiên , trong giao dịch B2C và C2C còn vướng mắc trong khâu giao hàng. Lao vụ giao nhận của các doanh nghiệp vẫn chủ yếu là tự tổ chức hoặc người mua đến nhận hàng. Hiện có nhiều chức vụ cung cấp lao vụ thanh án nạn mù chữ online , nhưng vẫn cần sự hỗ trợ từ các chính sách ngành ngân hàng. Bên cạnh đó , độ không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro trong mô hình mua bán tại các website và các lao vụ theo sau như chăm nom khách hàng tạo niềm tin và sự không bị gò bó cho khách trong cả trường hợp khách đổi lại hàng , cùng với giá cả tranh đua với nhau là những nhân tố có khả năng tăng giao dịch qua hình thức mua bán online này.Một trong những nhân tố cản ngăn phát triển phương thức kinh dinh này tại Việt Nam rõ thấy nhất là tâm lý và thói quen mua các đồ dùng của người tiêu dùng. Hình thức mua bán "tiền trao cháo múc" và thói quen "sờ tận tay" sản phẩm , hàng hóa của khách hang vẫn rất phổ quát. Ngoài lý do trình độ mua các đồ dùng của người dân chưa cao , tâm lý lo ngại của người tiêu dung còn khởi hành từ việc chất lượng hàng hóa và danh tiếng tốt của người bán chưa được đảm bảo.thương mại điện tử việt nam 2012 phát triển tất cả và hiệu quả cao chính là ở phương thức thanh án nạn mù chữ điện tử. Tuy nhiên , thói quen mua hàng thanh án nạn mù chữ bằng tiền mặt còn cao , việc sử dụng thẻ ngân hàng có khả năng thanh án nạn mù chữ quốc tế , online chưa phổ quát , hơn nữa còn quá ít các điểm nhận thanh án nạn mù chữ bằng thẻ nên cũng kìm hãm sự phát triển của thương mại điện tử việt nam con rồng ngủ quên.Các số liệu cho thấy , có hơn 74% doanh nghiệp sử dụng hình thức thanh án nạn mù chữ là khách hàng sử dụng tiền mặt khi giao hàng; 74 , 8% doanh nghiệp chấp nhận chấp nhận thanh án nạn mù chữ chuyển khoản qua ngân hàng và chỉ có 25% thanh án nạn mù chữ bằng chuyển tiền qua bưu điện. Đến nay dù đã Lộ rõ ra nhiều nhà cung cấp lao vụ thanh án nạn mù chữ điện tử nhưng tỷ lệ thanh án nạn mù chữ bằng tiền mặt còn cao và tỷ lệ thanh án nạn mù chữ bằng online chỉ khoảng 3 , 5% , còn rất thấp so với đề nghị thanh án nạn mù chữ của thuong mai dien tu viet nam con rong ngu quen . Và cũng chỉ có 18 , 6% doanh nghiệp nhận đặt hàng qua website , trong khi đó , qua phôn là 74 , 3% , fax 73 , 6% và email 65% ). Điều đó cho thấy doanh nghiệp và người tiêu dung chưa thực sự tin cậy vào việc mua hàng online tại VN.Đặc biệt , vai trò của ngân hàng trong đẩy mạnh thuong mai dien tu viet nam 2012 là rất quan yếu. Ngân hàng sẽ gắn kết người bán hàng với người mua hàng , nói cách khác là đứng ra bảo lĩnh tài chính cho bên bán và bên mua. Ví dụ người mua đã đặt hàng và thanh án nạn mù chữ qua ngân hang nhưng người bán không giao hang thì ngân hàng sẽ "phân xử" , chứng minh tài chính giúp người mua. Thực tiễn chỉ có một số ít ngân hàng tham dự sân chơi này , trong đó có Vietcombank tham dự vào việc thanh án nạn mù chữ online cho các doanh nghiệp. Sự thiếu kết hợp của các ngân hang cũng làm cản ngăn sự phát triển hình thức thanh án nạn mù chữ này tại VN.Ngoài việc cần phát huy vai trò bảo lĩnh tài chính của ngân hàng , mối giao thiệp chặt chịa giữa nhà làm ra - người bán – ngân hàng và ngươi mua , đồng thời người làm ra và phân phối phải đảm bảo chất lượng hàng hóa , người mua phải đảm bảo khả năng thanh án nạn mù chữ , là những nhân tố có khả năng tháo gỡ phần nào những có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn trong thanh án nạn mù chữ điện tử.Các doanh nghiệp cần thay đổi phương thức bán hàng bằng cách tạo dựng danh tiếng tốt với khách hàng và phát triển hơn nữa lao vụ sau bán hàng hơn nữa , Việt Nam cũng cần có tổ chức trông coi lợi quyền cho người tiêu dung khi tham dự mua hang online. Hiện nay , tại Việt Nam , Smartlink được coi là tổ chức trung gian trong phát triển thuong mai dien tu , có khả năng đưa ra các giải pháp để người tiêu dùng có khả năng thấy tiện ích trong việc sử dụng các loại thẻ thanh án nạn mù chữ quốc tế , nội địa để tham dự thanh án nạn mù chữ online. Ngoại giả , Bộ công thương nghiệp cũng tổ chức thời hạn mua hàng khuyến mại online trên website: nhanh tay.com , các doanh nghiệp phải ký cam kết trong việc giới thiệu và cung cấp hàng hóa chính xác.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét